5 kiểu tóc uốn phù hợp với khuôn mặt tròn

Lựa chọn kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn luôn là điều khá khó khăn với những người sở hữu gương mặt có phần bầu bĩnh, họ luôn lo lắng không biết để tóc như thế nào thì sẽ khắc phục được nhược điểm và tôn lên ưu điểm của mình. Nếu bạn đang có băn khoăn đó, hãy tham khảo ngay bài viết sau.

Cách xác định hình dáng khuôn mặt

Có 6 hình dáng gương mặt phổ biến hiện nay, bao gồm mặt tròn, mặt trái xoan, mặt vuông, mặt kim cương, mặt trái tim và mặt dài. Việc xác định hình dáng khuôn mặt là vô cùng quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn biết mình thích hợp với kiểu tóc thế nào, phụ kiện, trang sức ra sao hay lối make up nào sẽ làm bạn xinh đẹp hơn gấp trăm lần.

Với người sở hữu gương mặt tròn trĩnh, họ có đường chân tóc rộng, trán và đường viền hàm có số đo bằng nhau và phần xương gò má là rộng nhất trên khuôn mặt.

Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn

1. Tóc bob mái lệch

Sự bất đối xứng của phần mái sẽ là một phương pháp tuyệt vời để “đánh lạc hướng” sự chú ý ra khỏi hình dạng tròn trịa của gương mặt. Chiều dài tóc chạm ngay dưới cằm vô cùng thích hợp với người có dung mạo đẫy đà, nó tập trung vào đôi mắt và thu hút sự chú ý theo chiều ngang, đảm bảo độ tròn của khuôn mặt không phải là tâm điểm chính của các ánh nhìn xung quanh.

2. Tóc layer nhiều lớp

Kiểu tóc này không chỉ là sự lựa chọn của những cô nàng thanh mảnh mà cũng là một đề xuất đáng lưu ý với nàng có khuôn hình mập mạp. Chúng tạo cảm giác mềm mại uyển chuyển và hướng trọng tâm vào đôi mắt to tròn, chiếc má hồng xinh và đôi môi tươi tắn, giúp mặt thon gọn hơn trông thấy.

3. Tóc xoăn sóng lơi

Mái tóc bồng bềnh sẽ đối xứng với gương mặt bạn, tạo ra nét tổng thể hài hoà và cuốn hút hơn thường ngày mà vẫn cực kỳ “ăn rơ” với xu hướng, không bị lỗi mốt. Hãy tận dụng tối đa cả hai bên tóc bằng cách làm dày mái tóc dài nhiều lớp của bạn, tăng độ phồng dọc theo phần tóc sóng dài để giảm thiểu độ tròn của gương mặt.

4. Tóc thẳng ngang vai

Một kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn nữa là mái tóc thẳng suôn mượt có độ dài vừa tầm. Chúng sẽ rất tôn dáng nếu như có độ bồng ở phần chân tóc và phần giữa tóc sắc nét, tạo thêm chút góc cạnh cho gương mặt.

5. Tóc xoăn hippie

Có thể bạn cho rằng việc để tóc xoăn hippie sẽ càng khiến lộ khuyết điểm mặt tròn, thế nhưng kết quả lại làm bạn ngạc nhiên nếu bạn chọn kiểu tóc này. Tóc càng bồng bềnh càng giúp mặt thanh tú, gọn gàng hơn trông thấy.

Trên đây là gợi ý những kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn để giúp bạn luôn tự tin và thoải mái với vẻ bề ngoài của mình, chúc bạn có thể chọn cho mình kiểu tóc ưng ý nhất và luôn toả sáng theo cách mình muốn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *